“ฐากร ไทยสร้างไทย” ตั้งกระทู้ถามสด จี้รัฐบาลแก้ปัญหา ความขัดแย้งในกสทช. หวังเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานสำคัญ ช่วยแก้ปัญหาอาชญากรรมจากออนไลน์ ที่เกิดขึ้นหลายแสนคดี จนกระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวสาร

พรรคไทยสร้างไทย ตั้งกระทู้ถาม นายกรัฐมนตรีซึ่งนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย สอบถาม เรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นผู้ตอบกระทู้แทน สาระสำคัญ นายฐากรได้สอบถามถึงการพัฒนาเทคโนโลยี ที่ต้องใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ ไม่เช่นนั้นก็อาจเกิดความเสียหายจากการใช้เทคโนโลยีได้
.
เช่นความเสียหายจาก อาชญากรรมออนไลน์ มีคดีเกิดขึ้นรวมกว่า 4.6แสนคดีในปีที่ผ่านมา ซึ่งนำมาสู่ความเสียหายในมิติทางเศรษฐกิจของประเทศชาติ และประชาชน ขณะเดียวกันยังเห็นว่าเรายังขาดหน่วยงานที่จะเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาอีกหนึ่งหน่วยงานนั่นคือ กสทช.จึงทำให้การปราบปราบไม่มีประสิทธิภาพ จึงอยากทราบว่ารัฐบาลจะมีมาตรการในการแก้ไขปัญหาและปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เข้ามาสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างไรบ้าง
.
ขณะที่หน่วยงานอย่างกสทช.ก็มีปัญหามีความขัดแย้ง การอนุมัติเงินก็ไม่สามารถทำได้ การดำเนินงานก็อาจไม่สอดคล้องกับแผนในการพัฒนา เศรษฐกิจดิจิทัล ของรัฐบาลที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ซึ่งจะมีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ประชุมสภา #ไทยสร้างไทย

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำดิจิทัลวอลเล็ต ควรมีมติ...
ข่าวสาร
พรรคไทยสร้างไทย ร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองบุญปีใหม่...
ข่าวสาร
"สุดารัตน์ สุรเกียรติ์" เห็นตรง ไทยกำลังเผชิญความท้าทายใหญ่ 4 ด้า...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำ...
ข่าวสาร
พรรคไทยสร้างไทย ร่วมแสดงความยินดี เนื่องใน...
ข่าวสาร
"สุดารัตน์ สุรเกียรติ์" เห็นตรง ไทยกำลังเผ...
ข่าวสาร
"สุดารัตน์" คุยผู้ค้า ตลาดบุรีรัมย์ เสียงเ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย