โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำดิจิทัลวอลเล็ต ควรมีมติครม. เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

ข่าวสาร

นายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย แสดงความเห็นหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำวันที่ 23 เมษายน 2567 ถึงการแถลงข่าวร่วมกันของคณะรัฐมนตรีในกรณีดิจิทัลวอลเล็ตว่า แม้ในการแถลงข่าวจะยืนยันว่าเห็นชอบในหลักการ แต่คงจะเป็นการดีกว่าหากคณะรัฐมนตรีให้รายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรยืนยันว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้ ในรูปแบบของมติ ครม. ที่ชัดเจนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าทำแน่
.
ทั้งนี้ นายปริเยศยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องเตรียมตอบคำถามสังคมหากกฤษฎีกาหรือหน่วยงานใดๆที่รัฐบาลสอบถามไปได้ให้ความเห็นว่าอาจมีข้อติดขัดในการดำเนินนโยบาย เพราะเนื่องจากมีการแถลงข่าวร่วมกันของ ครม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเอกสารมติครม.ที่ยืนยันว่าจะดำเนินการนโยบายนี้ ควรต้องมาให้ทันวันที่ 30 เมษายนนี้ ตามที่นายกเศรษฐาได้ให้คำมั่นไว้ว่าจะต้องได้ข้อสรุปในเดือนเมษายน
.
“แม้พรรคไทยสร้างไทยจะไม่เห็นด้วยในรูปแบบของการดำเนินนโยบายของรัฐบาล และพยายามเสนอทางเลือกที่ดีกว่า แต่หากรัฐบาลยืนยันว่าจะเดินหน้าก็ต้องมีมติครม.ออกมาให้ชัดเจน และควรชี้แจงด้านการใช้คืนเงินงบประมาณ รวมถึงระบบการดำเนินโยบาย ไม่ใช่เพียงใช้คำว่า “ศึกษา” ไปเรื่อยๆ หรือสั่งการไปเรื่อยๆ แบบนี้ ซึ่งผลสุดท้ายถ้าเราเห็นเอกสารมติ ครม. ชัดเจนว่าไม่ใช่เพียงแค่การรับทราบหลักการ ประเทศจะได้เดินหน้าเสียที เพราะรัฐบาลเสียเวลากับนโยบายนี้มานานมาก” โฆษกพรรคไทยสร้างไทยกล่าว

ไทยสร้างไทย #ดิจิทัลวอลเล็ต #เงินดิจิทัล #หมื่นบาทดิจิทัล

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" เตือนรัฐบาล นโยบายแจกเงินหมื่นไม่ทำให้เกิดพายุหมุนท...
ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" ชี้ 10 เดือน รัฐบาลเศรษฐา ไร้ทิศทาง ขายฝันเก่ง แต่ไ...
ข่าวสาร
"หญิงหน่อย" ทำบุญวันเกิด วัดโพธิ์ เพื่อนมิตร บุคคลใกล้ชิดร่วมพิธี...
ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" เตือนรัฐบาล นโยบายแจกเงินหมื...
ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" ชี้ 10 เดือน รัฐบาลเศรษฐา ไร...
ข่าวสาร
"หญิงหน่อย" ทำบุญวันเกิด วัดโพธิ์ เพื่อนมิ...
ข่าวสาร
"วรวุฒิ ไทยสร้างไทย" จี้รัฐฯทบทวน โครงการแ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย