“ฐากร” เผยผลสอบคะแนนเทอมแรก 6 เดือน 23 วัน ครม.เศรษฐาได้แค่ D แถมติดFติด “ร”เพียบ ไล่นักเรียนรีบพบอาจารย์ที่ปรึกษาด่วน พร้อมยกปัญหาโครงการจัดซื้อเครื่องบินการบินไทย และขบวนการฮุบงบของกรมอุตุนิยมวิทยา ส่อทุจริต จี้เร่งแก้ปัญหา ขู่เปิดศึกซักฟอกแบบไม่ไว้วางใจ สมัยประชุมหน้า

ข่าวสาร

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ลุกขึ้นอภิปรายตามญัตติ ที่พรรคฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 โดยเผยผลการติดตามการทำงานของรัฐบาล ที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน เปรียบเทียบ ว่าการทำงานตลอด 6 เดือน 23 วัน ซึ่งมีทั้งหมด 38 วิชา ผลการสอบของนักเรียนพบว่า ได้เพียงเกรด Dเท่านั้น และอีกหลายวิชาติด F จำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน
.
ตัวอย่างเช่น นโยบายเร่งด่วนที่จะกระตุ้นการใช้จ่ายจุดประกายทางเศรษฐกิจให้กลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะนโยบายเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ได้มีความเห็นจากหลายหน่วยงาน ทั้งคณะกรรมการป.ป.ช. ธนาคารแห่งประเทศไทย และล่าสุดคือสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ทักท้วงมาโดยตลอดจึงขอให้เพียงเกรด Dเท่านั้น
.
ตนจึงขอเสนอแนะให้รัฐบาล ใช้เงินของรัฐในอนาคตที่รัฐจะได้รับ ซึ่งเงินที่จะมาจากการนำเงินส่งเป็นรายได้ของรัฐ เช่น เงินของ กสทช. ซึ่งมีอยู่ประมาณกว่า 200,000 ล้านบาท มาปรับใช้ รวมถึงใช้การปรับลดงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกู้ ก็จะไม่กลายเป็นภาระและมีโอกาสที่นโยบายจะเดินหน้าไปสู่ความเป็นรูปธรรมได้
.
หรือการแก้หนี้ในภาคธุรกิจ ผลการสอบได้เพียง F
ไม่ต่างจากค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทปริญญาตรี 25,000 บาทหรือรถไฟฟ้าตลอดสาย 20 บาทที่ได้เพียงเกรด Fเท่านั้น
.
นายฐากรกล่าวด้วยว่า การแก้ปัญหาค่าพลังงาน ที่เป็นนโยบาย ซึ่งรัฐบาลเดินหน้าตั้งแต่เริ่มการเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ปรากฏว่าล่าสุด ราคาพลังงาน เริ่มปรับตัวกลับมาสูงขึ้นอีกครั้งจึงขอให้เพียงเกรด C
.
ส่วนการแก้ไขปัญหาความเห็นต่าง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อลดความขัดแย้งนำประเทศไปสู่ความปรองดอง ยังไม่มีความชัดเจนเป็นรูปธรรม ขอให้เพียง C- เท่านั้น ขณะที่การแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่นยังติด “ร” รวมถึงอีกหลากหลายนโยบายที่ต้องให้ผลการเรียน F เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาใดๆให้กับประชาชน เช่น นโยบายเกษตรแม่นยำหรือการฟื้นอุตสาหกรรมประมง
.
นายฐากร ยังกล่าวถึงข้อเสนอแนะเพิ่มเติม โดยชี้ให้เห็นว่า แผนการจัดซื้อฝูงบินโบอิ้งส่อว่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน จึงขอให้ทบทวนแผนการจัดซื้อ ประกอบกับตลอด 3 เดือนแรกปี 2567 พบว่าเครื่องบินโบอิ้ง เกิดอุบัติเหตุถึง 9 ครั้ง
นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบขบวนการฮุบงบของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งพบความผิดปกติในการจัดซื้อจัดจ้าง โดยทั้ง 18 โครงการใช้งบประมาณรวมกว่า 2,012 ล้านบาท โดยพบว่าเป็นบริษัทกลุ่มเดิมที่ได้งาน จึงขอให้รัฐมนตรี DES เร่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ
.
และขอให้รัฐบาลเร่งทำงาน พร้อมทบทวนโครงการที่ส่อว่าจะเกิดการทุจริต เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณและการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพราะผลสอบที่ออกมา 6 เดือน23 วันได้เพียงเกรดD ขณะที่อีกหลายวิชาติดF นักเรียนจึงต้องรีบไปพบอาจารย์ที่ปรึกษาโดยด่วนเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ผลการทำงานเป็นที่น่าพอใจมากกว่านี้ไม่เช่นนั้นตนเองและพรรคฝ่ายค้านคงต้องเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 151 อย่างแน่นอน

ไทยสร้างไทย #ประชุสภา ##อภิปราย152 #อภิปรายไม่ไว้วางใจ #ซักฟอก152 #การเมืองไทย

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
"วรวุฒิ ไทยสร้างไทย" จี้รัฐฯทบทวน โครงการแจกเงินหมื่น ชี้ ไม่ตอบโ...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะดีกว่าเดิม เสียดาย "ปานป...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำดิจิทัลวอลเล็ต ควรมีมติ...
ข่าวสาร
"วรวุฒิ ไทยสร้างไทย" จี้รัฐฯทบทวน โครงการแ...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะด...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำ...
ข่าวสาร
พรรคไทยสร้างไทย ร่วมแสดงความยินดี เนื่องใน...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย