โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะดีกว่าเดิม เสียดาย “ปานปรีย์” ถอดใจลาออก เชื่อกระทบศักยภาพด้านต่างประเทศของไทยแน่นอน อัดผู้มีอำนาจมุ่งตอบแทนมุ้งการเมือง กว่าการพัฒนาและแก้ปัญหาให้ประชาชน

ข่าวสาร

นายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย ตั้งข้อสังเกตถึงการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1โดยชี้ว่า ครม.ชุดนี้ คงเข้ามาทำงานโดยมุ่งเน้นไปที่งบประมาณเป็นหลัก ทั้งการโยกย้ายบุคคลที่พอทำผลงานได้ไปไว้ที่อื่น รวมถึงการถอดบางบุคคลออกจากตำแหน่งอย่างง่ายดายกว่าที่คาดไว้ นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อการดูแลแบบเบ็ดเสร็จในบางกระทรวงสำคัญ สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าครม.ชุดนี้ มุ่งเน้นไปที่การบริหารงบประมาณในช่วงระยะเวลาสั้นๆและตอบโจทย์การเมือง โดยเฉพาะการจัดสรรตำแหน่งตามกลุ่มก๊วนที่สนับสนุนรัฐบาลมากกว่า เป้าหมายการพัฒนาประเทศและปัญหาของประชาชน
.
นายปริเยศให้ความเห็นด้วยว่า สถานการณ์ดังกล่าว ไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล รวมทั้งการลาออกของรมต.ปานปรีย์ และก่อนหน้ายังมีคลิปคำพูดตัดพ้อของผู้ที่กำลังจะหลุดจากตำแหน่งบางท่านออกมาให้ประชาชนได้เห็น ซึ่งดูไม่เกี่ยวกับการทำงานเลยแต่เป็นเรื่องภาพทางการเมืองล้วนๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้การดำเนินงานของรัฐบาลที่แทบจะไม่มีผลงานอยู่แล้วยิ่งถดถอยลง
.
โดยเฉพาะเนื้องานด้านต่างประเทศต้องกระทบแน่ ทั้งที่นายกรัฐมนตรีใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางไปทั่วโลก แต่กลับมีการลาออกของรัฐมนตรีหลังแต่งตั้งใหม่เพียงไม่กี่ชั่วโมง หากบอกว่าจะทำให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น คงเป็นคำโกหก และหากบอกว่าไม่มีปัญหากันภายใน ก็คงเรียกว่าพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ตนรู้สึกเสียดายที่รัฐบาลเสียบุคลากรที่มีศักยภาพด้วยเหตุผลที่ดูเรียบง่ายแบบนี้

ปานปรีย์ #ครมเศรษฐา2 #ครมเศรษฐา #นายกเศรษฐา #ปรับครม

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและระบายข้าว10ปี จนกว่าจะไ...
ข่าวสาร
"กิติ วงษ์กุหลาบ" ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ "ความสำคัญระดับโลกของค...
ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ"ห่วงหัวใจ“ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสม...
ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและ...
ข่าวสาร
"กิติ วงษ์กุหลาบ" ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ...
ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ"ห่วงหัวใจ“ เพื่อเ...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ร่วมวางพานพุ่มโอกาสครบรอบ 124 ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย