“ไทยสร้างไทย” ร่วมรำลึก 14 ปีเหตุการณ์ 10 เมษา 53 เชิดชูวีรชน สดุดีความกล้าหาญ ยืนหยัดต่อสู้ตามอุดมการณ์ประชาธิปไตย มั่นใจ การเรียกร้องประชาธิปไตยจะยังคงเดินหน้าต่อไป โดยพรรคไทยสร้างไทย หนุนการทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนสร้างความปรองดอง

ข่าวสาร

พรรคไทยสร้างไทย ส่งตัวแทนพรรคร่วมรำลึก ในโอกาสครบรอบ 14 ปีเหตุการณ์ 10 เมษายน2553 โดยฝ่ายผู้มีอำนาจ ได้นำกองกำลังทหารเข้าสลายการชุมนุม มีการใช้อาวุธและกระสุนจริงสลายการชุมนุม จนทำให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก

พรรคไทยสร้างไทย ขอสดุดีในความกล้าหาญและอุดมการณ์ของผู้รักประชาธิปไตย พี่น้องคนเสื้อแดงทุกคน พรรคไทยสร้างไทยขอเรียกร้องความยุติธรรม ให้กับผู้ที่สูญเสีย รวมถึงการเรียกร้องเพื่อให้ประเทศมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มีรัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชน โดยมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เพื่อเดินหน้าตามอุดมการณ์ ของเหล่าวีรชนและผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านนายชวลิต วิชยสุทธิ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าในโอกาสครบรอบ 14 ปี 10 เมษา พรรคไทยสร้างไทยขอ สดุดีวีรชนคนเสื้อแดง และผู้รักประชาธิปไตย ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 14 ปี ของเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 10 เมษายน 2553 บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และพื้นที่ใกล้เคียง ต่อเนื่องถนนราชดำเนิน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ถูกดำเนินคดีมาจนถึงทุกวันนี้

จึงขอชื่มชมผู้รักประชาธิปไตยทุกคนที่ยืนหยัดต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม สงครามแย่งชิงอำนาจการเมืองสองขั้ว ที่วนลูปยาวนานกว่า 18 ปี เกิดวงจรอุบาทว์จนทำให้เกิดการรัฐประหารถึง 2 ครั้ง ที่ไม่ว่าฝ่ายใดเป็นผู้ชนะ แต่ประชาชนจะเป็น “ผู้แพ้”เมื่อประชาชนแพ้ ประเทศก็เดินต่อไปไม่ได้

“ไทยสร้างไทย ขอใช้โอกาสนี้เรียกร้องให้รัฐบาลรีบจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เป็นกลไกป้องกันการรัฐประหาร และปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามที่ได้หาเสียงไว้โดยเร็วที่สุดโดยพรรคไทยสร้างไทย ขอสนับสนุนการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมย์ของกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มผู้รักประชาธิปไตย” นายชวลิต กล่าว

พรรคไทยสร้างไทย จึงสนับสนุนการเดินหน้าสร้างความปรองดอง โดยนำรายงานการศึกษา เรื่อง แนวทางการสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ของประชาชนในชาติ ของสภาฯชุดที่แล้วมาปรับใช้ ซึ่งผลการศึกษาทั้งหมด มาจากการพูดคุยปรึกษาหารือกันนอกรอบทีละกลุ่มๆ จนทราบข้อมูลเชิงลึกของแต่ละกลุ่ม แต่ละสี

แล้วจัดประชุมร่วมกันจนตกผลึกทางความคิด ซึ่งคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ผ่านมา ได้ใช้ความเพียรพยายามพูดคุยนอกรอบกับกลุ่มคู่ขัดแย้งในอดีตมาจับมือกัน สร้างความปรองดอง สมานฉันท์ โดยเชื่อว่าจะเป็นแนวทาง ในการสร้างความปรองดองให้กับประเทศต่อไปได้

#ไทยสร้างไทย#รัฐธรรมนูญประชาชน#สดุดีวีรชน#เสื้อแดง#10เมษา

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
"วรวุฒิ ไทยสร้างไทย" จี้รัฐฯทบทวน โครงการแจกเงินหมื่น ชี้ ไม่ตอบโ...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะดีกว่าเดิม เสียดาย "ปานป...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำดิจิทัลวอลเล็ต ควรมีมติ...
ข่าวสาร
"วรวุฒิ ไทยสร้างไทย" จี้รัฐฯทบทวน โครงการแ...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะด...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำ...
ข่าวสาร
พรรคไทยสร้างไทย ร่วมแสดงความยินดี เนื่องใน...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย