ปริเยศ ไทยสร้างไทย ชี้นายก ควรเลิกพูดว่า “ต้องทำ” แล้วให้ “เริ่มทำ” แทน เชื่อประชาชนเริ่มตั้งคำถามถึงนโยบาย จี้เปลี่ยนแจกเงิน10,000 เป็น แจกเครดิตประชาชน

ข่าวสาร

นายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้ อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์พรรคไทยสร้างไทย ออกโรงจี้ นายกรัฐมนตรี เลิกหาความชอบธรรมในนโยบาย และหันมาพูดถึงเรื่อง ไทม์ไลน์ และวิธีการ ดำเนินการอย่างจริงจังแทน เชื่อวันนี้ประชาชนเริ่มตั้งคำถามถึงนโยบายต่างๆที่ภาครัฐออกข่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพราะยิ่งบอกกล่าวประชาชนว่าสถานการณ์เร่งด่วนต้องดำเนินการ แต่กลับไม่มีวิธีการบอกกล่าวมาด้วย ทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นมากขึ้น


นายปริเยศกล่าวอีกว่า หากเทียบเคียงถึงนโยบายที่ออกมาด้าน softpower ที่ประชาชนอาจตั้งคำถามหลายเรื่องเช่นกัน แต่อย่างน้อยยังมีการวางกำหนดการเพื่อผลักดัน พรบ. เพื่อให้เกิด Thacca ขึ้น หรือกรณีด้านสาธารณสุข ที่แม้ยังมีการต้องปรับแก้หลายเรื่อง แต่อย่างน้อยยังมี timeline การทำงาน ทั้งหมดนี้กลับแตกต่างกับนโยบายเรือธง ที่ใช้หาเสียงมาตลอดที่ดูเหมือนยังไม่เห็นฝั่งสักที


“วันนี้สิ่งที่สังคมติติงไปยังนายกรัฐมนตรี ถึงเวลาที่ท่านต้องหันมาทบทวนบ้างแล้ว นโยบายใหม่ล่าสุด zero dropout ที่จะแก้เรื่องการศึกษามาใหม่อีกแล้ว แต่ก่อนหน้าไม่ว่าจะเป็นการแก้ รธน. ที่สามารถย่นระยะเวลาให้เร็วขึ้นได้ , เงินดิจิตอล ที่เราอยากให้ผลักดันเป็นเครดิตให้ประชาชนแทน ไล่มาถึงโครงการแลนด์บริดจ์ที่หากรัฐบาลเชื่อว่าเป็นประโยชน์ก็ควรต้องออกมาชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ ที่สังคมตั้งคำถาม มากกว่าใช้วาทกรรมต่อว่าคนที่ออกมาถาม ซึ่งเรื่องแบบนี้ ถือเป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์แม้แต่น้อย” นายปริเยศ กล่าว

ไทยสร้างไทย #กองทุนเครดิตประชาชน #softpower #ดิจิทัลวอลเล็ต

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
"วรวุฒิ ไทยสร้างไทย" จี้รัฐฯทบทวน โครงการแจกเงินหมื่น ชี้ ไม่ตอบโ...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะดีกว่าเดิม เสียดาย "ปานป...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำดิจิทัลวอลเล็ต ควรมีมติ...
ข่าวสาร
"วรวุฒิ ไทยสร้างไทย" จี้รัฐฯทบทวน โครงการแ...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะด...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำ...
ข่าวสาร
พรรคไทยสร้างไทย ร่วมแสดงความยินดี เนื่องใน...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย