ไทยสร้างไทย เยือนจีนตามคำเชิญ พบผู้นำกระทรวงวิเทศสัมพันธ์ หารือและศึกษาการทำงานด้าน เศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และเทคโนโลยี หวังต่อยอดการพัฒนาให้ประเทศไทย ยกจีนตัวอย่างความสำเร็จในการแก้ปัญหาความยากจน และการช่วยเหลือมิตรประเทศ

ข่าวสาร

นายกิติ วงษ์กุหลาบ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะตัวแทนของพรรค ร่วมกับตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆของประเทศไทย เดินทางไปศึกษาดูงาน ด้านสถานการณ์เศรษฐกิจของ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน การเสริมสร้างอารยธรรมทางนิเวศ การเสริมสร้าพรรคการเมืองในระดับท้องถิ่น ตามคำเชิญ และมีโอกาสได้พบปะผู้นำกระทรวงวิเทศสัมพันธ์ พรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นเวลา 7 วัน ณ เมืองปักกิ่ง ซูโจว และหนานกิง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน
.
นายกิติเปิดเผยว่า ได้รับเกียรติเข้าพบตัวแทนผู้นำจากซูโจว และเยี่ยมชมศูนย์นิทรรศการแผนนิคมอุตสาหกรรมซูโจวและวิสาหกิจเทคโนโลยีระดับสูง และต่อด้วยเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ซูโจว ซึ่งได้แนวคิด และความรู้ รวมทั้งทราบถึงการวางแผนทางด้านเทคโนโลยี อุตาสหกรรมควบคู่กับการรักษาวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนาน
.
สอดคล้องกับเป้าหมายของพรรคไทยสร้างไทย ที่มุ่งขจัดความยากจน ให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งให้คนตัวเล็ก SMEs เกษตรกร โดยมุ่งมั่นที่จะให้ประชาชนทุกคนมีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ เข้าถึงองค์ความรู้ และตลาด เพื่อสามารถแข่งขันได้ โดยมีเป้าหมายคือสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับทุกคนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะการดูแลประชาชนตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยชราเพื่อให้ดำรงชีพอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี
.
ขณะเดียวกันได้กล่าวยกย่อง พรรคคอมมิวนิสต์จีนที่ประสบความสำเร็จในการยกระดับประเทศ และสามารถขจัดความยากจนให้หมดไป อีกทั้งยังยินดีที่จะแบ่งปันประสบการณ์ และพร้อมช่วยเหลือประเทศต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และส่งเสริมให้เป็นพันธมิตรร่วมกันเพื่อสร้างความเจริญเติบโตให้เกิดแก่ภูมิภาคและประชาคมโลก ซึ่งโอกาสในการเยือนจีนตามคำเชิญในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์ของสองประเทศ อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือร่วมใจกันในมิติต่างๆ เพื่อการพัฒนาร่วมกันในระดับภูมิภาคต่อไป

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย อัดเศรษฐา ไม่เหมาะเป็นผู้นำ ยก 10 เหตุการณ์ ที่สะ...
ข่าวสาร
ทสท.จวกรัฐบาลล่าช้าแก้ปัญหามลพิษ บ.วิน โพรเสส ไม่ทันการณ์ความเดือ...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ชี้ ต่างชาติยึดตลาด E-commerce ในไทยเบ็ดเสร็จ ทำลายอำ...
ข่าวสาร
โฆษกไทยสร้างไทย อัดเศรษฐา ไม่เหมาะเป็นผู้น...
ข่าวสาร
ทสท.จวกรัฐบาลล่าช้าแก้ปัญหามลพิษ บ.วิน โพร...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ชี้ ต่างชาติยึดตลาด E-commerce...
ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย