“ไทยสร้างไทย” เผยภาพ มอเตอร์เวย์ M6ล่าสุด ตรงอ.ปากช่องยังไม่แก้ปัญหาคอขวด หวั่นติดยับช่วงสงกรานต์ จี้กรมทางหลวงเพิ่มจุดพักรถ ห้องน้ำให้เพียงพอหลัง พบระยะทางยาวกว่า 80กิโลเมตร มีห้องน้ำเพียงจุดเดียว

ข่าวสาร

ทิวากร สุระชน ทีมรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมสภาพ เส้นทางสัญจร จุดพักรถรวมถึงห้องน้ำปัจจุบัน บริเวณจุดบริการพักรถถนนมอเตอร์เวย์ 6 หรือ M6ปากช่อง-นครราชสีมา จากการลงพื้นที่ พบว่าอาจไม่เพียงพอที่จะรองรับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงวันหยุดชดเชยวันจักรีที่พี่น้องประชาชนจะเริ่มทยอยหยุดยาว โดยตลอดระยะทาง 80 กิโลเมตร พบว่ามีห้องน้ำเพียงจุดเดียว ที่ให้ให้บริการอยู่ตรงอ.ปากช่อง
.
อีกทั้งพื้นที่ตรงนี้เป็นคอขวด ทำให้ในช่วงเทศกาล ติดยาวหลายกิโลเมตร จึงฝากกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เร่งเตรียมการรองรับพี่น้องที่จะเดินทางในช่วงหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์ รวมถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ห่วงใย เนื่องจากสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีพ.ศ. 2565 และ 2566 จะเห็นได้ว่ายอดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นทุกๆปี อยากให้รัฐบาลเร่งผลักดันพัฒนาโครงการในด้านการขนส่งมวลชน บริการสาธารณะที่จะทำให้ประชาชนลดการเดินทางด้วยรถส่วนตัวหันมาใช้ขนส่งสาธารณะแทนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและลดภาระค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง

ไทยสร้างไทย #สงกรานต์ #จุดพักรถ #เทศกาลสงกรานต์ #กรมทางหลวง #กระทรวงคมนาคม #ขนส่งมวลชน #มอเตอร์เวย์

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
ทสท.จวกรัฐบาลล่าช้าแก้ปัญหามลพิษ บ.วิน โพรเสส ไม่ทันการณ์ความเดือ...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ชี้ ต่างชาติยึดตลาด E-commerce ในไทยเบ็ดเสร็จ ทำลายอำ...
ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและระบายข้าว10ปี จนกว่าจะไ...
ข่าวสาร
ทสท.จวกรัฐบาลล่าช้าแก้ปัญหามลพิษ บ.วิน โพร...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ชี้ ต่างชาติยึดตลาด E-commerce...
ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและ...
ข่าวสาร
"กิติ วงษ์กุหลาบ" ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย