ไทยสร้างไทย จัดเลี้ยงอำลาตำแหน่ง ดาโต๊ะโจจี แซมูเอล เอกอัครราชทูตประเทศมาเลเซีย ขอบคุณร่วมผลักดันและส่งเสริมความสัมพันธ์มายาวนาน ระบุเป็นบันไดก้าวสำคัญ ต่อยอดการค้าการลงทุน การส่งเสริม SMEs และความร่วมมือระหว่างประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในงานทูตจากหลายประเทศร่วมงานพรึบ บรรยากาศสุดชื่นมื่น

ข่าวสาร

ที่ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพ พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค, ดร. โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ, มีร์ นุสรัตน์ อาลีคาน รองประธานคณะกรรมการการต่างประเทศ พรรคไทยสร้างไทย นายชัยวัฒน์ หาญสมวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ได้จัดงานอำลาท่านทูต ดาโต๊ะโจจี แซมูเอลเอกอัครราชทูตประเทศมาเลเซีย ประจำประเทศไทย ซึ่งประจำประเทศมา 6 ปี โดยท่านทูต ได้พูดถึงความสำคัญของการสร้างสันติสุข การสร้างการค้าการลงทุนระหว่างกัน และการทำงานร่วมกันในภูมิภาคเพื่อความสุขและความเจริญของประชาชนของทุกประเทศสมาชิกในอาเซียน โดยเฉพาะ ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและมาเลเซีย ที่มีมายาวนาน

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ และดร.โภคิน ได้แสดงความขอบคุณเอกอัครราชทูตมาเลเซีย สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ กับราชอาณาจักรไทย เป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทในทางการทูต เพื่อช่วยส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างไทยและมาเลเซีย ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดมาอย่างยาวนาน พรรคไทยสร้างไทย มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะผลักดันให้ เกิดความแข็งแกร่งในแง่ของการค้าการลงทุน การส่งเสริม SMEs ระหว่างสองประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ไทยได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ในโอกาสอำลาตำแหน่ง ยังมีเอกอัครราชทูต จากอีกหลายประเทศร่วมพิธี เช่น นายเปาโล ดิโอนิซี เอกอัครราชทูตอิตาลี นายโจนาธาน คิงส์เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ นายแพทริค บอร์นเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ นายจูเว็งซียู ดือ จือซุซ มาร์ติงซ์ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต นายโฮเซ่ บอร์เกส จูเนียร์ เอกอัครราชทูตบราซิล นายอับดุลเราะห์มาน อับดุลอาซิซ อัล ซูฮาอิบานี เอกอัครราชทูต ณ สถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบีย นายอาร์มาน อิซเซตอฟ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถาน นายโมฮัมเหม็ด ฮุสเซน อัล-ไฟลากาวี เอกอัครราชทูตสถานเอกอัครราชทูตคูเวต นายยาซีร์ ฮุสเซน ผู้แทนกิจการของสถานทูตปากีสถาน และนายดากี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ประจำประเทศไทย

ทั้งนี้บรรยากาศการเลี้ยง อำลาตำแหน่งเป็นไปด้วยความชื่นมื่น เป็นโอกาสสำคัญในการพบปะเพื่อกระชับความสัมพันธ์ โดยเฉพาะในแง่ทางการฑูต ระหว่างไทยและนานาชาติ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น และจะเป็นบันได อีกก้าวที่สำคัญ อันจะนำพามิตรประเทศไปสู่เป้าหมาย การพัฒนาร่วมกันในมิติต่างๆต่อไป

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
ทสท.จวกรัฐบาลล่าช้าแก้ปัญหามลพิษ บ.วิน โพรเสส ไม่ทันการณ์ความเดือ...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ชี้ ต่างชาติยึดตลาด E-commerce ในไทยเบ็ดเสร็จ ทำลายอำ...
ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและระบายข้าว10ปี จนกว่าจะไ...
ข่าวสาร
ทสท.จวกรัฐบาลล่าช้าแก้ปัญหามลพิษ บ.วิน โพร...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ชี้ ต่างชาติยึดตลาด E-commerce...
ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและ...
ข่าวสาร
"กิติ วงษ์กุหลาบ" ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย