“ฐากร ไทยสร้างไทย” ตั้งกระทู้ถามสด จี้รัฐบาลแก้ปัญหา ความขัดแย้งในกสทช. หวังเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานสำคัญ ช่วยแก้ปัญหาอาชญากรรมจากออนไลน์ ที่เกิดขึ้นหลายแสนคดี จนกระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวสาร

พรรคไทยสร้างไทย ตั้งกระทู้ถาม นายกรัฐมนตรีซึ่งนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย สอบถาม เรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นผู้ตอบกระทู้แทน สาระสำคัญ นายฐากรได้สอบถามถึงการพัฒนาเทคโนโลยี ที่ต้องใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ ไม่เช่นนั้นก็อาจเกิดความเสียหายจากการใช้เทคโนโลยีได้
.
เช่นความเสียหายจาก อาชญากรรมออนไลน์ มีคดีเกิดขึ้นรวมกว่า 4.6แสนคดีในปีที่ผ่านมา ซึ่งนำมาสู่ความเสียหายในมิติทางเศรษฐกิจของประเทศชาติ และประชาชน ขณะเดียวกันยังเห็นว่าเรายังขาดหน่วยงานที่จะเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาอีกหนึ่งหน่วยงานนั่นคือ กสทช.จึงทำให้การปราบปราบไม่มีประสิทธิภาพ จึงอยากทราบว่ารัฐบาลจะมีมาตรการในการแก้ไขปัญหาและปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เข้ามาสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างไรบ้าง
.
ขณะที่หน่วยงานอย่างกสทช.ก็มีปัญหามีความขัดแย้ง การอนุมัติเงินก็ไม่สามารถทำได้ การดำเนินงานก็อาจไม่สอดคล้องกับแผนในการพัฒนา เศรษฐกิจดิจิทัล ของรัฐบาลที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ซึ่งจะมีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ประชุมสภา #ไทยสร้างไทย

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
"เลขาธิการ ไทยสร้างไทย" จี้ นายกฯเร่งจัดการปัญหาเก้าอี้รัฐมนตรีให...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย เยือนจีนตามคำเชิญ พบผู้นำกระทรวงวิเทศสัมพันธ์ หารือแล...
ข่าวสาร
"ปริเยศ ไทยสร้างไทย" ชี้เกษตรกร SMEs ทรุดหนัก หลังรัฐประกาศขึ้นค่...
ข่าวสาร
"เลขาธิการ ไทยสร้างไทย" จี้ นายกฯเร่งจัดกา...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย เยือนจีนตามคำเชิญ พบผู้นำกระทร...
ข่าวสาร
"ปริเยศ ไทยสร้างไทย" ชี้เกษตรกร SMEs ทรุดห...
ข่าวสาร
‘ฐากร’ แฉพบความผิดปกติ เรียกรับผลประโยชน์ ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย