โฆษกไทยสร้างไทย ชี้ถ้ารัฐบาลเศรษฐายืนยันทำดิจิทัลวอลเล็ต ควรมีมติครม. เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

ข่าวสาร

นายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย แสดงความเห็นหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำวันที่ 23 เมษายน 2567 ถึงการแถลงข่าวร่วมกันของคณะรัฐมนตรีในกรณีดิจิทัลวอลเล็ตว่า แม้ในการแถลงข่าวจะยืนยันว่าเห็นชอบในหลักการ แต่คงจะเป็นการดีกว่าหากคณะรัฐมนตรีให้รายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรยืนยันว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้ ในรูปแบบของมติ ครม. ที่ชัดเจนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าทำแน่
.
ทั้งนี้ นายปริเยศยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องเตรียมตอบคำถามสังคมหากกฤษฎีกาหรือหน่วยงานใดๆที่รัฐบาลสอบถามไปได้ให้ความเห็นว่าอาจมีข้อติดขัดในการดำเนินนโยบาย เพราะเนื่องจากมีการแถลงข่าวร่วมกันของ ครม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเอกสารมติครม.ที่ยืนยันว่าจะดำเนินการนโยบายนี้ ควรต้องมาให้ทันวันที่ 30 เมษายนนี้ ตามที่นายกเศรษฐาได้ให้คำมั่นไว้ว่าจะต้องได้ข้อสรุปในเดือนเมษายน
.
“แม้พรรคไทยสร้างไทยจะไม่เห็นด้วยในรูปแบบของการดำเนินนโยบายของรัฐบาล และพยายามเสนอทางเลือกที่ดีกว่า แต่หากรัฐบาลยืนยันว่าจะเดินหน้าก็ต้องมีมติครม.ออกมาให้ชัดเจน และควรชี้แจงด้านการใช้คืนเงินงบประมาณ รวมถึงระบบการดำเนินโยบาย ไม่ใช่เพียงใช้คำว่า “ศึกษา” ไปเรื่อยๆ หรือสั่งการไปเรื่อยๆ แบบนี้ ซึ่งผลสุดท้ายถ้าเราเห็นเอกสารมติ ครม. ชัดเจนว่าไม่ใช่เพียงแค่การรับทราบหลักการ ประเทศจะได้เดินหน้าเสียที เพราะรัฐบาลเสียเวลากับนโยบายนี้มานานมาก” โฆษกพรรคไทยสร้างไทยกล่าว

ไทยสร้างไทย #ดิจิทัลวอลเล็ต #เงินดิจิทัล #หมื่นบาทดิจิทัล

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
ทสท.จวกรัฐบาลล่าช้าแก้ปัญหามลพิษ บ.วิน โพรเสส ไม่ทันการณ์ความเดือ...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ชี้ ต่างชาติยึดตลาด E-commerce ในไทยเบ็ดเสร็จ ทำลายอำ...
ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและระบายข้าว10ปี จนกว่าจะไ...
ข่าวสาร
ทสท.จวกรัฐบาลล่าช้าแก้ปัญหามลพิษ บ.วิน โพร...
ข่าวสาร
ไทยสร้างไทย ชี้ ต่างชาติยึดตลาด E-commerce...
ข่าวสาร
“เลขาธิการไทยสร้างไทย” แนะหยุดการส่งออกและ...
ข่าวสาร
"กิติ วงษ์กุหลาบ" ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย