ไทยสร้างไทย แนะ รัฐ ขอความร่วมมือ สื่อออนไลน์ ที่น่าเชื่อถือ ช่วยแจ้งเตือน สถานการณ์อุทกภัย

ข่าวสาร

บ่าวนิก – สิรภพ สมผล – Sirapob Somphol รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงสถานการณ์ อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ของประเทศไทยในขณะนี้ พี่น้องประชาชนมีความต้องการที่จะรับรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างแม่นยำและรวดเร็ว

ตนจึงขอเสนอให้หน่วยงานภาครัฐโดยเฉพาะหน่วยงานฝ่ายปกครองในจังหวัด ได้ขอความร่วมมือและใช้ประโยชน์จาก สื่อออนไลน์ต่างๆซึ่งมีบทบาทอย่างมากในการกระจายข้อมูลข่าวสารที่สำคัญ จะมีผลอย่างมากกับการช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

เช่น จังหวัดสกลนครประสบภัยพิบัติอุทกภัยครั้งใหญ่ในปี 2560 จากอิทธิพลของพายุเซินกา ซึ่งส่งผลให้จังหวัดสกลนครมีมวลน้ำมหาศาลกว่า 400 ล้านลูกบาศก์เมตรไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่กว่า 10 อำเภอ รวมทั้งพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดสกลนครอย่างไม่ทันตั้งตัว กลายเป็นภัยพิบัติที่สร้างความเสียหายให้จังหวัดสกลนครมากที่สุดในรอบหลายสิบปี

ในเหตุการณ์ครั้งนั้นเพจสกลนคร ซิตี้ ที่ผมทำหน้าที่แอดมินเพจ คือแฟนเพจเฟซบุ๊คที่เปลี่ยนบทบาทจากเพจสัพเพเหระ และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสกลนคร เป็นเพจที่ใช้แจ้งข้อมูลข่าวสารจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ เตือนภัยและอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลให้กับประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ และเป็นสื่อกลางหลักให้กับประชาชนในพื้นที่ในการเผชิญกับสถานการณ์อันรุนแรงนี้ รวมถึงเป็นศูนย์รวมข้อมูลที่คนนอกพื้นที่จะได้ติดตามสถานการณ์ต่างๆที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลาอย่างใกล้ชิด

ในทุกๆจังหวัดมีเพจท่องเที่ยว หรือเพจสัพเพเหระทำนองนี้ที่เอกชนในจังหวัดตั้งเพจขึ้นมาเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดของตนอยู่แล้ว และมีผู้ติดตามหลักแสนหรือหลายแสนคน อันจะเป็นช่องทางสำคัญในการกระจายข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็วได้มากกว่าเพจของหน่วยงานราชการในพื้นที่ ที่อาจมีผู้ติดตามยังไม่มากพอ

ผลิตโดย พรรคไทยสร้างไทย

ที่อยู่ผู้ผลิต 54/1 ซอยลาดปลาเค้า 60 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220 จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น วันที่ผลิต ตามวันและเวลาที่ปรากฏ

ร่วมแบ่งปันนโยบาย:

Facebook
Twitter

ข่าวสารน่าสนใจอื่น ๆ

ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" เตือนรัฐบาล นโยบายแจกเงินหมื่นไม่ทำให้เกิดพายุหมุนท...
ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" ชี้ 10 เดือน รัฐบาลเศรษฐา ไร้ทิศทาง ขายฝันเก่ง แต่ไ...
ข่าวสาร
"หญิงหน่อย" ทำบุญวันเกิด วัดโพธิ์ เพื่อนมิตร บุคคลใกล้ชิดร่วมพิธี...
ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" เตือนรัฐบาล นโยบายแจกเงินหมื...
ข่าวสาร
"ไทยสร้างไทย" ชี้ 10 เดือน รัฐบาลเศรษฐา ไร...
ข่าวสาร
"หญิงหน่อย" ทำบุญวันเกิด วัดโพธิ์ เพื่อนมิ...
ข่าวสาร
"วรวุฒิ ไทยสร้างไทย" จี้รัฐฯทบทวน โครงการแ...
ติดตามทางโซเชียลมีเดีย